Trang chủ | Nhà hàng | Nhà hàng cửa lò | Nhà hàng Hương Sơn, Cửa Lò
Nhà hàng Hương Sơn, Cửa Lò
Tin đăng ngày: 1/1/2019 - Xem: 88
 
Nhà hàng Hương Sơn, Cửa Lò
Đạt chuẩn:

ĐC: Nhà hàng Hương Sơn - phường Thu Thủy, TX. Cửa Lò.

 
 

Với mục tiêu xây dựng đô thị biển văn minh - hiện đại - thân thiện - mến khách, những năm gần đây TX. Cửa Lò đã đưa ra rất nhiều giải pháp nhằm phục vụ khách du lịch ngày càng tốt hơn. Năm 2013, lần đầu tiên thị xã công nhận “Nhà hàng văn minh” cho 6 nhà hàng kinh doanh đạt 3 tiêu chuẩn. Đó như một sự khẳng định thương hiệu nhằm nâng cao thái độ phục vụ du khách của các nhà hàng.

Là 1 trong 6 nhà hàng được công nhận “Nhà hàng văn minh” năm 2013, nhà hàng Hương Sơn - phường Thu Thủy đang nâng cấp, mở rộng, làm mới mái che và lắp thêm điều hòa ở phòng ăn… chào đón mùa du lịch. Vui vẻ dừng tay chỉ đạo các tổ thợ, anh Dương Công Sơn - chủ nhà hàng Hương Sơn cho biết: Khi quyết định chuyển sang kinh doanh nhà hàng ăn uống, hai vợ chồng anh xác định: Để cạnh tranh với các nhà hàng khác, không có con đường nào ngoài xây dựng thương hiệu, mà thương hiệu của nhà hàng chỉ có thể là thái độ phục vụ, thực phẩm tươi ngon và giá cả phải chăng.

Nhờ đó, nhiều du khách từng thưởng thức các món ăn ở nhà hàng Hương Sơn đã giới thiệu cho những người bạn của mình cùng đến. Khi khách ngày càng đông, anh chị quyết định mở rộng quy mô, thuê nhân lực đã qua đào tạo để có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, mặc dù so với lao động chưa qua đào tạo lương có cao hơn gấp rưỡi (trung bình lao động qua đào tạo 5 triệu đồng/tháng, chưa qua đào tạo 3 triệu đồng/tháng, bếp trưởng 10 triệu đồng/tháng). Mùa cao điểm, nhà hàng giải quyết việc làm cho hơn 30 lao động chủ yếu là sinh viên Trường CĐ Nghề thương mại du lịch Cửa Lò.

Năm 2013, nhà hàng Hương Sơn được công nhận “Nhà hàng văn minh”. Anh Sơn cho rằng: “Điều quan trọng của người làm kinh doanh là xây dựng thương hiệu và tạo dựng lòng tin đối với du khách. Không có một quảng cáo nào, tuyên truyền nào bằng chính du khách. Thực ra, khách đến với Cửa Lò không chỉ có người Nghệ An, mà có rất nhiều nơi khác như Hà Nội, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng… và cả khách nước ngoài. Và đã là khách thì thái độ phục vụ đều phải như nhau. Dù có buồn bực trong lòng nhưng đã ra tiếp khách là phải vui vẻ, niềm nở. Và bí quyết mà nhà hàng Hương Sơn thu hút đông du khách đó là thực đơn phong phú: bên cạnh các món ăn như tôm hấp, mực xôi, ghẹ hấp, tôm nướng, cháo nghêu, nhà hàng còn có thể chế biến 7 món khác nhau từ con đẻn như da chiên giòn, da nhồi thịt, xương rán giòn, lòng xào thập cẩm… với hương vị riêng du khách rất hài lòng.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch 2014, nhà hàng Hương Sơn đang tiến hành nâng cấp, làm mới một số hạng mục với tổng trị giá trên 500 triệu đồng, phấn đấu doanh thu trong mùa du lịch này sẽ đạt 2 tỷ đồng. Niềm mong mỏi của anh Dương Công Sơn là làm thế nào để được phục vụ khách du lịch 4 mùa chứ không chỉ một mùa như hiện nay.

Cùng quan điểm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” nhà hàng Thắng Béo – Nghi Thu được nhiều du khách lựa chọn. Nhà hàng có đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đảm bảo, bếp ăn được xây dựng đạt quy chuẩn. Nhà hàng luôn thực hiện tốt chủ trương “5 không” của thị xã, nhất là không nâng ép giá, công khai giá rõ ràng, minh bạch tại bảng. Những tiêu chí trên không chỉ thu hút khách đến với nhà hàng ngày một nhiều mà đây cũng là cơ sở để thị xã công nhận nhà hàng Thắng Béo đạt tiêu chuẩn “Nhà hàng văn minh” năm 2013. Bà Thái Thị Hải – Chủ nhà hàng cho biết: "Được công nhận “Nhà hàng văn minh” đã khó nhưng để giữ được thương hiệu lại càng khó hơn. Để gìn giữ thương hiệu, nhà hàng xác định: chất lượng thực phẩm là số 1, đội ngũ nhân viên là số 2 và giá cả hợp lý là số 3. Vì thế trong kinh doanh chúng tôi luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Thay đổi thực đơn phù hợp với du khách”.

Để trở thành “Nhà hàng văn minh”, các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo 3 tiêu chuẩn và 11 tiêu chí, trong đó tập trung vào các nội dung như: Kinh doanh phải lành mạnh (kinh doanh theo đúng quy định của Nhà nước, nộp thuế, phí đầy đủ; Có bảng niêm yết giá; Không vi phạm chủ trương “5 không”; Cạnh tranh lành mạnh). Kinh doanh có hiệu quả, ổn định và phát triển (Nhà hàng có uy tín đối với du khách; Tạo việc làm từ 5 lao động trở lên; 80% nhân viên có chứng chỉ nghề phù hợp; Cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ). Thực hiện nếp sống văn hóa, môi trường văn minh (nhân viên có đồng phục, treo biển tên khi phục vụ, thái độ thân thiện, mến khách; Nhà hàng có khuôn viên sạch, đẹp; Đảm bảo an toàn VSTP; Không có nhân viên mắc các tệ nạn xã hội; Tham gia đầy đủ cấc cuộc vận động trên địa bàn). Trong năm 2013, thị xã đã trao biển công nhận “Nhà hàng văn minh” cho 6 nhà hàng đó là: nhà hàng Hương Sơn, Tuấn Nhật, Thắng Béo, Quang Yến, Bình Cúc và Lam Giang. Năm 2014 này, dự kiến toàn thị xã sẽ có 20 – 25 nhà hàng được công nhận “Nhà hàng văn minh”.

Nhằm nâng cao thái độ phục vụ khách du lịch, thời điểm này hầu hết các phường, xã trên địa bàn đã tổ chức tập huấn văn hóa ứng xử trong giao tiếp với khách du lịch cho tất cả các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng trên địa bàn. Bà Kim Anh – cán bộ văn hóa phường Thu Thủy – một trong những phường trọng điểm có số lượng nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ nhất, nhì của Thị xã Cửa Lò cho biết: “Hiện nay trên địa bàn phường có 400 nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, năm 2013 Thu Thủy có 2 nhà hàng được công nhận “Nhà hàng văn minh”. Trung bình mỗi mùa du lịch các cơ sở kinh doanh trên địa bàn giải quyết việc làm cho khoảng 4 nghìn lao động là con em địa phương, chưa kể lao động từ nơi khác đến. Để triển khai hiệu quả chủ trương xây dựng “Nhà hàng văn minh” của thị xã, phường Thu Thủy đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền trên loa phát thanh của phường, công bố rộng rãi 3 tiêu chuẩn và 11 tiêu chí của một “Nhà hàng văn minh” cho các cơ sở kinh doanh rõ. Riêng năm 2014 này, Thu Thủy phấn đấu có 4 nhà hàng được công nhận “Nhà hàng văn minh”.

Chủ trương xây dựng “Nhà hàng văn minh” của thị xã là chủ trương đúng và cần thiết để Cửa Lò phát triển một cách bền vững. Bởi dù cảnh quan có đẹp đến bao nhiêu, hải sản có tươi ngon đến mức độ nào nếu những con người làm dịch vụ nơi đây không thân thiện trong giao tiếp, lịch sự trong ứng xử thì chắc chắn cũng khó làm hài lòng du khách.

 
VIDEO CLIPS KHÁCH SẠN
Loading the player...
HÌNH ẢNH KHÁCH SẠN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cửa Lò trang trí đường phố tạo ấn tượng cho khách du lịch
Hơn 2 vạn người trên bãi biển Cửa Lò, khách sạn "cháy" phòng
Phó thủ tướng đánh trống khai mạc mùa du lịch biển Cửa Lò 2019
Sân Golf Resort Cửa Lò Nghệ An
Cáp treo Đảo Ngư, Cửa Hội, Cửa Lò, Nghệ An
400 đoàn viên thanh niên Cửa Lò tham gia “Chiến dịch hãy làm sạch biển”
Các hộ kinh doanh du lịch ở Nghi Hòa cần sớm trả lại mặt bằng để triển khai dự án Khu vui chơi giải trí Cửa Hội
LIÊN KẾT FACEBOOK
Cẩm nang du lịch
  • Kinh nghiệm ăn uống ở Cửa Lò
  • Sân Tập Golf Vinh Tân, TP Vinh Nghệ An
  • Quỳnh Viên Resort Hà Tĩnh
  • Nhà hàng quán ăn ngon ở Cửa Lò, giá cả h
  • Khám phá Ẩm thực Đài Loan ngon khó cưỡng
  • Cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z đi đâ
  • Dịch vụ
  • Tổ chức sự kiện tại Cửa Lò Nghệ An
  • Cho thuê MC, Ca sỹ, nhóm nhảy tại Cửa Lò
  • Đặt phòng khách sạn tại Cửa Lò Nghệ An
  • Đại lý vé máy bay Cửa Lò Nghệ An
  • Thuê tàu thuyền thăm đảo Lan Châu, Hòn N
  • Thuê ca nô tàu thuyền khám phá hòn đảo C
  • Khách sạn nhà hàng tại Cửa Lò
    Địa chỉ: Thị xã Cửa Lò - Nghệ An
    Điện thoại:  0915.050.067
    Email: truyenthongcongnghe@gmail.com
    Website: http://khachsancualonghean.com/